Ang loka-lokang baklita na Pinoy sa aming Kampo

May isang pinoy na ka kumpanya ko na nde ko gusto ang paguugali. Una ko pa lang syang nakita mabigat na agad ang loob ko sa kanya. Lalo na nung una ko syang nakausap, sumakit talaga ang ulo ko. Tubong Ilo-ilo sya sa pag kakaalam ko. Maputi, matangkad pero nde ka-gwapuhan, kamukha sya ni Ai-Ai delas Alas na lalaki, swear.

Una, sinubukan kong maging kaibigan sya kaya lang sa unang pagkikita pa lang hayyy naku naman suko na agad ako. Sya yung tipo ng tao na sarado ang utak, walang pakialam sa sasabihin or sa payo mo, at higit sa lahat utal kung magsalita. Hindi ako against sa mga taong Utal dahil minsan nauutal din ako. Pero siya yung utal mag salita na ang feeling mo or pakiramdam mo nde nagsasabi ng totoo..  nde naman sa hinuhusgahan ko sya pero yun yung nararamdaman ko sa kanya. …. nde kapanipaniwala lahat ng sasabihin nya. Sa katanuyan, kung ano-anong kwento ang ginawa nya sa pinag-supplyan nya, halos nagkagulo DAW dahil sa kasinungalingan nya.  Nakakasakit sa ulo sya kausap. Kaya para nde na kami mag salpukan, iwas na lang ako sa kanya, kasi ako yung tipo ng tao gusto ko totoo ka pag kaharap mo ako, kasi totoo rin naman akong tao. pag ayaw kita, ayaw talaga kita, since dito sa kinalalagyan ko pare-prehas tayong pinoy kaya’t tayo-tayo dapat ang mag tulungan at maging magkakaibigan kahit ayaw mo , no choice ka hahahaha. At isa pa  ayaw nyang aminin na bading sya eh kita naman. Maraming factors kung bakit ko nasabing bading sya. kahit sino ang tanungin nyo yang ang isasagot. Sabi nya nde daw sya bading eh pakiramdam naman namin may dyowa or may milagrong ginagawa yan sa labas, ikaw kaya ang lumabas ng 8PM tapos babalik ka 2AM take note unang araw pa lang nya sa saudi ha ganun  na agad ang ginagawa nya, sabi ko nga hayaan natin lalabas din yan. Halos lahat naman napapansin sya na BADINGARSIYA sya. Masaya naman ang samahan sa kampo kahit minsan may mga showbiz na tao. Pero kapag sya na parang naiba ng bongang-bonga.. hehehehe.. nde ko na lang sya pinapansin.. pag dumadaan sya DEADMA na lang. kesa naman makapag salita pa ako ng hindi maganda diba ? Anyways,

So ito na.. ngayong umaga lang bago ako pumasok ng opisina, nakarating sa akin ang balita na ang gagang bakla ay naglaslas DAW. Nde ko pa alam ang buong pangyayari pero sa pag kakaintindi ko lang nagsugat DAW sa sarili ang baklita at nagtatakbo sa labas ng kampo, napagbintangan yung isa nyang kasama sa kwarto at ayun nakulong. Kasi ba naman sinabi DAW sa dyowa nyang pulis (see sabi ko lalabas din ang kakatihan ng baklitang yan) eh sinaksak daw sya.. Hmmm infairness yung plano nya medyo may butas… kaw ba naman 1am ka nasaksak 4am may kasama kang pulis na marunong mag ingles at take note bata at gwapo hehehehehe.. nagpa ***** alam nyo na ata ang hitad bago bumalik ng kampo. Ayun ang baklitang lalaki DAW may benda kuno sa kamay  at wait pa ang desisyon ng kumpanya kung ano DAW ang kahihinatnan.. hahahaha sge next time tell ko yung buong story alamin ko muna kasi nde pa clear sa akin talaga.. kaya konti lang ang nabigay kong kwento at puro DAW ang nilalagaw ko….Sya work muna me kasi next week bakasyon na.. pero feeling ko papasok pa rin ako,sabi kasi ng boss ko pumasok daw kami hehehehe .. haaaayyy buhay disyerto nga talaga….maraming DAW… hahahaha nakaka PRANING

Work muna mode

Leave a Reply

